Hot news :

Ăn xoài giảm mỡ bụng không?

Rate this post

Giảm mỡ bụng bằng xoài tưởng chừng như vô lý nhưng lại có cơ sở khoa học đấy bạn nhé! Xoài là loại hoa quả nhiệt đới phổ biến, thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon, nhưng ít khi được sử dụng để giảm cân là vì nó chứa khá nhiều đường. Vậy ăn xoài giảm mỡ bụng không?

Ăn xoài giảm mỡ bụng không?

Xoài không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, đối với hầu hết các loại thực phẩm, ăn điều độ mới là chìa khóa cho sức khỏe của bạn. Trái cây ngọt như xoài có thể chứa nhiều đường. Nhưng đường trái cây khác với đường chế biến vì nó được cân bằng chất xơ và một loạt chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Các loại trái cây ngọt như xoài cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho đồ ăn vặt và các món ăn vặt không lành mạnh khác. Nếu bạn thèm một thứ gì đó ngọt ngào, hãy thử xoài. Một khi bạn bắt đầu cắt bỏ đồ ăn vặt có quá nhiều đường, bạn sẽ không thèm ăn nữa. Những thực phẩm “toàn phần” này không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù không tham gia trực tiếp vào quá trình tăng hay giảm cân của cơ thể nhưng xoài lại có tiềm năng lớn trong việc kiểm soát cân nặng hiệu quả và lành mạnh. Nghiên cứu gần đây cho thấy xoài có chứa chất phytochemical thực sự có thể ức chế sự phát triển của các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo. Một nghiên cứu khác cho thấy vỏ xoài ức chế sự hình thành mô mỡ tương tự như chất chống oxy hóa resveratrol. Qua đó có thể kết luận rằng xoài là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt, đặc biệt phù hợp với những người có cân nặng hợp lý và muốn tiếp tục duy trì cân nặng.

Ăn xoài giảm mỡ bụng như thế nào hiệu quả nhất?

Xoài tươi có mùi rất thơm và vị ngọt thanh khó cưỡng. Chỉ cần gọt vỏ và cắt lát – hoặc chỉ cần ăn trực tiếp. Tuy nhiên, với những ai cầu kỳ và muốn thưởng thức xoài theo một cách khác thì hoàn toàn có thể áp dụng những cách chế biến khác như: làm sinh tố xoài, cắt xoài trộn salad hoặc cắt nhỏ với các loại trái cây khác để tạo thành một cốc trái cây thơm ngon. Xoài chín mềm khi chạm vào và có mùi thơm trái cây. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên tìm những quả xoài còn xanh và để chúng chín tự nhiên.

Một cách chế biến xoài rất phổ biến khác là xoài sấy dẻo. Ngoài những tác hại đối với sức khỏe của xoài tươi, xoài sấy khô còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác. Xoài sấy khô có thể chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin, nhưng chúng cũng chứa nhiều calo và đường.

  • Lượng đường cao: Xoài sấy khô có lượng đường cao, ngay cả khi còn tươi. Một số loại xoài sấy khô đóng gói sẵn sẽ thêm vị ngọt khi thêm đường. Xoài sấy khô không đường tốt hơn so với các loại pha lê hoặc ngọt. Tuy nhiên, ngay cả một lượng nhỏ xoài sấy khô cũng có thể làm tăng đáng kể lượng đường trong máu. Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc đang cố gắng kiểm soát bệnh, hãy cân nhắc thay xoài khô bằng xoài tươi nhưng với số lượng hạn chế.
  • Chứa nhiều calo: Chỉ cần 4 miếng xoài sấy dẻo không đường đã chứa tới 120 calo. Ngay cả với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, nó có thể không đáng để tiêu thụ thêm calo nếu một người đang cố gắng giảm cân. Các loại trái cây ít calo khác, như táo và quả mọng tươi, có thể là lựa chọn tốt hơn để thỏa mãn sở thích hảo ngọt của bạn.

Bài viết này của Thẩm mỹ viện Nevada đã gợi ý cho bạn cách ăn xoài để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. Áp dụng cách giảm mỡ này, bạn có thể giảm mỡ được nhưng đôi khi mất khá nhiều thời gian để thấy được kết quả. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ giảm mỡ ở các thẩm mỹ viện giảm béo uy tín. Chúc bạn giảm cân thành công!

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia